Thực hiện kế hoạch tiếp công dân hằng năm, trong 6 tháng đầu năm 2022, Thường trực HĐND tỉnh đã cùng lãnh đạo UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp 74 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về 51 vụ việc tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh, trong đó có 03 vụ việc đông người. Các vụ việc đều được hướng dẫn, giải thích, xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.
Cùng với việc tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh, Thường trực HĐND, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiếp nhận 47 đơn, thư của công dân. Nội dung đơn, thư của công dân chủ yếu liên quan đến tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng đất; các chế độ, chính sách đối với người có công, cán bộ hưu trí; các vấn đề ô nhiễm khói bụi, xả thải trái phép,… Thường trực, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã nghiên cứu, hướng dẫn công dân và chuyển 07 đơn, thư đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời. Hiện đã có 01/07 đơn, thư được kết luận và báo cáo kết quả với Thường trực, Ban Pháp chế HĐND tỉnh. Các đơn, thư còn lại đang trong quá trình xem xét, giải quyết.
Nguyễn Bình
Công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân luôn được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Hội đồng nhân dân tỉnh xác định...
Công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân luôn được Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm; được quan...