Bản đồ hành chính phú thọ
Bạn quan tâm đến vấn đề gì trên Website?
|
Hoạt động tiếp công dân
Hoạt động tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tháng 3 năm 2024
Công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân luôn được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Hội đồng nhân dân tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm; được quan tâm, chỉ đạo, duy trì và thực hiện có hiệu quả.
Trong tháng 3/2024, Đoàn ĐBQH tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp 13 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về 13 vụ, việc chủ yếu liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai, thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án; chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, cán bộ hưu trí, người nhiễm chất độc hóa học; vấn đề khai thác tài nguyên trái phép, xả thải gây ô nhiễm môi trường..., Trong tháng 3, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp nhận 10 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, trong đó có 03 đơn khiếu nại, 05 đơn tố cáo, 01 đơn kiến nghị, phản ánh,... Lãnh đạo Đoàn ĐBQH đã xem xét chuyển đơn thư đủ điều kiện đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; ban hành văn bản hướng dẫn, trả lời công dân. Thường trực HĐND, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiếp nhận 07 đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do công dân trong và ngoài tỉnh gửi đến. Thường trực HĐND, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã xem xét chuyển các đơn đủ điều kiện đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Số đơn không đủ điều kiện xử lý được lưu theo quy định.
Nhìn chung, việc tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư của công dân gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đều được quan tâm, xử lý, giải quyết kịp thời, nghiêm túc; qua đó đã góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh và củng cố niềm tin của nhân dân vào các đại biểu dân cử.
Nguyễn Hòa
Nguyễn hòa
|
|