Bản đồ hành chính phú thọ
Bạn quan tâm đến vấn đề gì trên Website?
|
Hoạt động tiếp công dân
Hoạt động tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân 6 tháng đầu năm
Công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân luôn được Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm; được quan tâm, chỉ đạo, duy trì và thực hiện có hiệu quả; thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng cho cử tri và Nhân dân được biết. Trong 06 tháng đầu năm 2023, số lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và số lượng đơn thư gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND, Ban Pháp chế HĐND tỉnh giảm so với cùng kỳ năm 2022; trên địa bàn tỉnh không xảy ra điểm nóng về khiếu nại, tố cáo.
Thường trực HĐND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp 63 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về 63 vụ, việc. Các ý kiến, nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đều được lắng nghe, tiếp thu, xử lý đúng theo quy định. Tiếp nhận 112 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, (trong đó Thường trực HĐND, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tiếp nhận 45 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp nhận 65 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh). Thường trực HĐND, Ban Pháp chế HĐND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh đã chuyển các đơn đủ điều kiện đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết; ban hành văn bản hướng dẫn, trả lời công dân. Số đơn không đủ điều kiện xử lý được lưu theo quy định tại Thông tư 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ.
Nhìn chung, việc tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư của công dân gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đều được quan tâm, xử lý, giải quyết kịp thời, nghiêm túc; qua đó đã góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh và củng cố niềm tin của Nhân dân vào các đại biểu dân cử.
Nguyễn Bình
|
|